Biyernes, Agosto 31, 2012

isang oras sa dyip


traffic siguro ngayon ang favorite word dito...at heto ang naramdaman ko habang naiipit sa usad pagong na sasakyan sa katanghaliang tapat...

nainis
             kung bakit kasi may mga lalaki na talagang iihi sa gilid talaga ng highway na alam na madaming nagdaraan. At humarap pa sa isang bagong pinturang pader.

naawa
             sa isang mama na ginawang pinggan ang sahig. As in linatag ang pagkain sa sidewalk ng walang sapin ni plastic. At buong gana pa siyang kumain ng nakakamay. To be honest, ung parang babaliktad ang sikmura ko ang una ko na naramdaman. But after that, it just melted my heart. Kalulu-oy gid.

natuwa
             sa isang babaeng umakyat sa jeep na naka- purple dress. Oh! I just love the color.

nag-isip
             ano kaya ang pakiramdam ng maglakad sa initan kung mataba ako tapos pinagpapawisan  na. para siguro akong litson na nagmamantika.

nagtaka
             kung ano kaya meron sa opisinang nadaanan namin at sobrang dami lagi ng taong nakapila. Nasa isip ko lagi na baka lending company yon. Buti na lang makuwento din ang babaeng katabi ko. Clinic pala yon na may doctor daw na libreng nanggagamot.  Thats reasonable enough to fall in line patiently.

nakunsumi
             sa driver na kahit siksikan na ang jeep para pang naghihintay ng pasko kung makapag-antay ng pasahero.

natawa
   Ang yabang niya na na lumulusot-lusot sa traffic kasi halatang bago ang motorsiklo with matching napakalakas pa ng sound na parang akala siguro niya mag-ienjoy mga tao sa ingay niya. Ayun! Nahulog sa kanal. Buti nga Im so mean, hehe.

nairita
             yong sensitive ko lang naman na pang-amoy sa lalaking sumampa na humahalimuyak sa pabango. Well, nothing wrong with perfumes, its just that some dont blend with too hot weather.

nagutom
             Kasi ala una na pala naiipit pa ako sa traffic..haay!

ano naman kaya ang mararamdaman ko kung sa Fortuner na ako nakasakay at ipinag-dadrive pa ako ng asawa ko? sana 'ala na 'ung negative pero i will still have compassion for people .
Ei Crissy! 'ala na naman magawa si 3sha. 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento